Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Bộ trưởng Trần Hồng Hà thị sát kết quả thí nghiệm dự án xử lý nước sạch theo công nghệ Nhật Bản

Trưa 30/10, ở khu thí điểm xử lý ô nhiễm tại Hồ Tây, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng các lãnh đạo cơ quan chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đến thị sát kết quả thí nghiệm dự án xử lý nước sạch tại một góc Hồ Tây.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài trao đổi các vấn đề liên quan đến dự án xử lý nước trong thời gian qua với đại diện công ty JVE

Tại đây, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và đại diện công ty JVE - Đơn vị trực tiếp thí điểm làm sạch sông Tô Lịch và Hồ Tây đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi các vấn đề liên quan đến dự án xử lý nước trong thời gian qua.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá cao dự án xử lý ô nhiễm nước tại một đoạn sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây. Bộ trưởng mong muốn được hợp tác với Nhật Bản để cùng nhau chuyển giao công nghệ, xử lý ô nhiễm trên các con sông tại Việt Nam.

"Với công nghệ của Nhật Bản, bước đầu đã giải quyết được 03 mục tiêu là xử lý mùi, xử lý bùn và một số chất cơ bản. Bộ Tài nguyên và Môi trường hoàn toàn yên tâm về cách thức xử lý và chất lượng.”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết.

Trao đổi thêm với chuyên gia Nhật Bản về hiện trạng hiện nay, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho hay, nguồn thải của Việt Nam khác với Nhật Bản. Cụ thể, thành phần kim loại nặng trong nước rất nhiều; thêm nữa, các con sông là kênh nhận nước thải trực tiếp.

Bên cạnh đó, Việt Nam chú trọng đến tính kinh tế nên Bộ trưởng yêu cầu các chuyên gia nhanh chóng tính toán các chi phí và công bố trong thời gian sớm nhất để Việt Nam có thể tiến hành đầu tư công nghệ xử lý giải quyết vấn đề ô nhiễm nguồn nước tại các khu vực đông dân cư và những vùng có cảnh quan đặc biệt.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh đến việc giải quyết vấn đề ô nhiễm từ gốc nguồn thải. Muốn vậy, cần phải đồng bộ hạ tầng đô thị, xây dựng và tách riêng các hệ thống thu gom nước mưa và nước thải, kiểm soát và xử lý nước thải tại đầu nguồn, khu tập trung trước khi thải ra môi trường.

Cũng tại buổi thị sát này, TS. Yamamura Tadashi – Chủ tịch Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản đã công bố kết quả thí nghiệm tại một đoạn sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây, bao gồm 5 kết quả, chất lượng nước tại 2 khu thí điểm đều đạt hiệu quả theo quy chuẩn Việt Nam, mùi hôi thối tại sông Tô Lịch giảm 200 lần, mùi tanh hôi của Hồ Tây giảm 30 lần. Phân hủy vi khuẩn có hại tại sông Tô Lịch giảm đến 61 triệu lần, còn tại Hồ Tây việc kích hoạt sinh vật có lợi tăng lên 738 lần, tổng vi sinh vật hiếm khí tăng 47 lần. Bùn hữu cơ tại sông Tô Lịch giảm 91,3 cm – 15cm...

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây