Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Bộ trưởng Trần Hồng Hà sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng Môi trường và Năng lượng G7

Chiều ngày 04/9, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Robert Bissett, Tham tán Chính trị và Văn hóa Thông tin Đại sứ quán Canada tại Việt Nam bàn về Hội nghị Bộ trưởng Môi trường và Năng lượng G7 mở rộng và các sự kiện bên lề của Phiên họp chung cấp Bộ trưởng G7 về đại dương.
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với ông Robert Bissett, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, ông Robert Bissett đã chuyển đến Bộ trưởng Trần Hồng Hà thư mời của Bộ trưởng Bộ Môi trường và Biến đổi khí hậu Canada về việc tham dự Hội nghị Bộ trưởng môi trường và Năng lượng G7 tại Halifax, Canada từ ngày 18 – 20/9/2018. Đồng thời, kêu gọi Việt Nam ủng hộ và tham gia Hiến chương G7 về ngăn ngừa rác thải nhựa đại dương (G7 Ocean Plastics Charter).

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ Canada thời gian qua, đặc biệt trong việc xây dựng, hoàn thiện các chính sách, pháp luật về quản lý tài nguyên thiên nhiên, biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế xanh, tăng trưởng các bon thấp. Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đánh giá cao những nỗ lực và các sáng kiến của Canada trong việc góp phần giảm thiểu ô nhiễm nhựa đại dương.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng tổ chức tại Canada ngày 09/6/2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã hoan nghênh sáng kiến của Canada về ngăn ngừa xả rác thải nhựa ra đại dương, khẳng định Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Canada và quốc tế để triển khai sáng kiến này. Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra sáng kiến các nước G7 thúc đẩy hình thành Cơ chế hợp tác toàn cầu về giảm chất thải nhựa để hướng tới mục tiêu các đại dương xanh và sạch, không còn rác thải nhựa và đã nhận được sự hoan nghênh của cộng đồng quốc tế.

Trong khuôn khổ Hội nghị Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF 6) diễn ra từ ngày 24 đến ngày 29/6/2018 tại Đà Nẵng vừa qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chủ động và tích cực tổ chức các hội nghị, sự kiện nhằm thúc đẩy các ý tưởng và sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ về quản lý và kiểm soát ô nhiễm rác thải đại dương. Cụ thể, Bộ đã tổ chức và thực hiện Chương trình “Chung tay bảo vệ đại dương”, tổ chức sự kiện bên lề về “Quản lý rác thải nhựa đại dương”, tham gia Hội nghị bàn tròn về rác thải nhựa trên biển.

Thay mặt Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cảm ơn và đánh giá cao việc Chính phủ Canada, Bộ trưởng Bộ Môi trường và Biến đổi khí hậu Canada đã mời Bộ trưởng tham dự Hội nghị Bộ trưởng Môi trường và Năng lượng G7 mở rộng và các sự kiện liên quan tại Canada. Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, sẽ tham dự các sự kiện của Hội nghị.

“Việc tham dự Hội nghị Bộ trưởng Môi trường và Năng lượng G7 lần này có ý nghĩa to lớn để Việt Nam cùng với các nước đối tác hợp tác triển khai thực hiện sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề rác thải nhựa trên biển và quản lý rác thải nhựa” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TNMT)

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây