Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Bộ Tài nguyên và Môi trường ký kết hợp tác với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam

Ngày 7/11, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng Ông Prasanna De Silva, Giám đốc toàn cầu phụ trách hoạt động của các văn phòng WWF ký Biên bản ghi nhớ hợp tác

Tham dự buổi Lễ, về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có Bộ trưởng Trần Hồng Hà; Thứ trưởng Lê Công Thành cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ. Về phía WWF có Ông Prasanna De Silva, Giám đốc toàn cầu phụ trách hoạt động của các văn phòng WWF; Bà Kavita Prakash-Mani, Giám đốc bảo tồn, WWF Quốc tế cùng các cán bộ của WWF tại Việt Nam.

Mở đầu buổi tiếp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng Thứ trưởng Lê Công Thành đã chúc mừng ông Prasanna De Silva vừa mới được thăng chức từ Giám đốc khu vực lên Giám đốc toàn cầu của WWF.

Ghi nhận những đóng góp của WWF trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, Bộ trưởng Trần Hồng Hà tin tưởng rằng Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với WWF sẽ mở ra một chương trình hợp tác mới của hai bên với mục tiêu chung là đồng hành trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên, thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên nước; góp phần hiện thực hóa Tuyên bố về Thiên nhiên và Con người.

Bộ trưởng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với WWF và cảm ơn WWF đã hợp tác và hỗ trợ tích cực cho Việt Nam trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đặc biệt là vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học thời gian qua và hiện nay là giải quyết vấn đề liên quan đến rác thải nhựa.

Những năm vừa qua, WWF đã có nhiều hoạt động hợp tác, hỗ trợ các đơn vị trực thuộc Bộ thông qua thực hiện các dự án hợp tác và hỗ trợ chuyên gia đối với các lĩnh vực bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học và biến đổi khí hậu. Bộ trưởng mong muốn thông qua Bản ghi nhớ hợp tác được ký kết lần này, sự hợp tác và hỗ trợ của WWF với Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ mang tính toàn diện và dài hạn hơn, đặc biệt là trong việc phối hợp thực hiện Dự án giảm thiểu rác thải nhựa ở Việt Nam.

Trao đổi với Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Prasanna De Silva - Giám đốc toàn cầu phụ trách hoạt động của các văn phòng WWF cho biết: “WWF kêu gọi sự cam kết mạnh mẽ của các quốc gia trong năm 2020 nhằm thúc đẩy các mục tiêu toàn cầu cũng như các cơ chế nhằm đảo ngược sự mất mát của thiên nhiên vào năm 2030. Để đạt được điều này, Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội cần hợp tác chặt chẽ với nhau và nâng cao hơn nữa các cam kết đối với các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) và Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu”.

Với việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường và WWF tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và WWF sẽ ngày càng bền chặt; hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường sẽ tiếp tục phát triển và mang lại những kết quả cụ thể và tốt đẹp hơn. Các lĩnh vực đề xuất hợp tác trong Bản ghi nhớ bao gồm: Bảo tồn đa dạng sinh học; Bảo vệ tài nguyên môi trường biển; Quản lý tài nguyên nước; Biến đổi khí hậu; Quy hoạch đất đai và bồi hoàn đa dạng sinh học; Kinh tế tuần hoàn; Thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) và phối hợp thực hiện “Dự án giảm thiểu rác thải nhựa ở Việt Nam” trong thời gian tới.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây