Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


95% đơn thư của người dân gửi về Bộ thuộc lĩnh vực đất đai

Theo báo cáo tổng hợp của Thanh tra Bộ TN&MT, Quý I năm 2019 Bộ TN&MT đã tiếp 64 lượt với tổng số 149 người, trong đó: Lãnh đạo Bộ tiếp 8 lượt với 9 người; cán bộ tiếp 56 lượt với tổng số 140 người. So với cùng kỳ năm 2018, số lượt công dân đến Bộ tăng 2 lượt và 56 người. Nội dung khiếu nại công dân đến trình bày chủ yếu liên quan đến việc thu hồi, bồi thường, hỗ trợ về đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và một số trường hợp tố cáo sai phạm của chính quyền địa phương trong quản lý, sử dụng đất đai.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ TN&MT giải quyết 14 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ. Bộ đã thành lập Đoàn công tác thẩm tra, xác minh 14/14 vụ việc; đến nay Bộ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ 08 vụ việc, trong đó: 2 vụ việc khiếu nại sai, 2 vụ việc khiếu nại có đúng có sai và 4 vụ việc khiếu nại đúng.
 

25 4 2019 1
Lãnh đạo Bộ chủ trì buổi tiếp dân định kỳ hàng tháng

Theo đánh giá của lãnh đạo Thanh tra Bộ, công tác tiếp công dân được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Thanh tra. Các trường hợp công dân đến Bộ đều được cán bộ tiếp công dân giải thích, hướng dẫn theo quy định của pháp luật. Đối với các trường hợp khiếu nại đông người, mặc dù đã được Bộ xem xét, giải quyết và Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo giải quyết, bộ phận tiếp công dân vẫn tiếp, nghe công dân trình bày để tham mưu cho Lãnh đạo Thanh tra, Lãnh đạo Bộ tiếp tục xử lý, trả lời theo quy định pháp luật. Thực hiện rà soát, thẩm tra xác minh, giải quyết các vụ việc Thủ tướng Chính phủ giao, các vụ việc thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của Bộ.
Theo kế hoạch thanh tra đã phê duyệt, trong Quý II năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiến hành các cuộc thanh tra, kiểm tra sau:
- Lĩnh vực đất đai: Triển khai thanh tra việc quản lý, sử dụng đất đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh ngoài khu công nghiệp, cum công nghiệp, khu kinh tế tại tỉnh Hà Nam và Hải Dương; kiểm tra việc thực hiện các nội dung quản lý nhà nước về đất đai ở địa phương theo quy định của Luật đất đai năm 2013 tại Quảng Ngãi, Quảng Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh; kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất, sắp xếp lại cơ sở nhà đất thuộc sở hữu nhà nước do các đơn vị sự nghiệp hoặc doanh nghiệp sử dụng theo Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Khảo sát xây dựng kế hoạch thanh tra năm 2020 tại các tỉnh: Hưng Yên, Ninh Bình, Thái Bình, Quảng Ngãi, Long An và Hậu Giang.
- Lĩnh vực môi trường: Thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn các tỉnh Lào Cai, Phú Thọ, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Bình Định, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận và thành phố Cần Thơ; kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra tại tỉnh Bắc Giang.
- Lĩnh vực khoáng sản: Thanh tra chuyên đề kiểm soát sản lượng thực tế khai thác đá vôi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Hà Nam, Tây Ninh, Bình Phước, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế; kiểm tra hoạt động thăm dò khoáng sản theo giấy phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp tại tỉnh Ninh Thuận và Đắk Lắc; kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra, thông báo kết quả kiểm tra tại thành phố Đà Nẵng, Long An và Quảng Trị.
- Lĩnh vực tài nguyên nước: Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về tài nguyên nước trong hoạt động thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước một số đơn vị khai thác, sử dụng nước đa mục tiêu, có quy mô lớn và phục vụ cấp nước đô thị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng và tỉnh Thanh Hóa.
- Lĩnh vực biển và hải đảo: Thanh tra công tác quản lý tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo (đối với đơn vị có chức năng quản lý nhà nước) và việc chấp hành các quy định của pháp luật về tài nguyên, môi trường biển và hải đảo (đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ven biển) tại tỉnh Quảng Ninh.
BBT (Nguồn: Báo TN&MT)

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây