Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Phát động cuộc thi sáng tác nghệ thuật chủ đề "Bảo vệ tầng ô-dôn để bảo vệ khí hậu trái đất"

Hưởng ứng Ngày quốc tế bảo vệ tầng ô dôn 16/9/2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động cuộc thi sáng tác nghệ thuật trong nước và tham gia cuộc thi khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với chủ đề “Bảo vệ tầng ô-dôn để bảo vệ khí hậu trái đất”.
Cuộc thi nhằm nêu bật mối liên hệ giữa việc bảo vệ tầng ô-dôn và biến đổi khí hậu, ghi nhận những thành tựu đạt được của Nghị định thư Montreal trong nhiều năm qua; đồng thời thông qua đó nâng cao nhận thức và tìm kiếm ủng hộ của cộng đồng trong việc giảm thiểu sử dụng các chất làm suy giảm tầng ô-dôn (ODS) và loại trừ dần các chất HFC..
Cuộc thi gồm 3 hạnh mục, thể loại: Nhiếp ảnh, Vẽ tranh và Vẽ tranh công nghệ. Theo đó, ngoài thi sáng tác ảnh chụp truyền thống sẽ gồm sáng tác vẽ tranh trên nền giấy và vẽ tranh bằng công nghệ kỹ thuật số, để thu hút được đông đảo đối tượng và khả năng sáng tạo.
Tác giả hoặc nhóm tác giả (số lượng thành viên từ 02 - 06 thành viên) có thể dự thi nhiều thể loại, không nhiều hơn 01 tác phẩm mỗi thể loại. Tác phẩm tham dự Cuộc thi có thể là một sản phẩm hoặc bộ sản phẩm, nhưng không quá 06 sản phẩm. Trường hợp nhiều tác giả cùng thực hiện một tác phẩm thì giải sẽ trao cho nhóm tác giả. Số lượng một nhóm tác giả tối đa là 06 tác giả.
Thông điệp tác phẩm nghệ thuật được thể hiện thông qua những nội dung: Thành tựu, hành động, trách nhiệm và lợi ích liên quan đến việc thực hiện Công ước Vienna về bảo vệ tầng ô-dôn, Nghị định thư Montreal về các chất làm suy giảm tầng ô-dôn và Bản sửa đổi, bổ sung Kigali; Ảnh hưởng, hậu quả, tác động do sự suy giảm tầng ô-dôn; Lợi ích đối với việc bảo vệ tầng ô-dôn và khí hậu từ việc thực hiện Nghị định thư Montreal và Bản sửa đổi, bổ sung Kigali; Các hành động, sáng kiến cộng đồng để hỗ trợ việc thực hiện hiệu quả Nghị định thư Montreal, Bản sửa đổi, bổ sung Kigali và các hoạt động hữu ích giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu; Những thành tựu đạt được của việc thực hiện Nghị định thư Montreal; Vai trò và đóng góp của phụ nữ, trẻ em đối với việc bảo vệ tầng ô-dôn và bảo vệ khí hậu trong bối cảnh thực hiện Nghị định thư Montreal; Thực hành tốt trong việc lắp đặt, bảo dưỡng, bảo trì và thải bỏ hệ thống làm lạnh, điều hoà không khí không phù hợp để phục vụ tốt nhất nhiệm vụ bảo vệ tầng ô-dôn và khí hậu; Mô hình, sáng kiến, hành vi, hành động tốt của con người đối với giảm thiểu, thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường, sản xuất và tiêu dùng xanh, phát triển bừng vững, góp phần chung tay bảo vệ tầng ô-dôn để bảo vệ khí hậu trái đất; bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh…
Công dân là người Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc theo 02 độ tuổi: Từ 06 đến 15 tuổi và trên 15 tuổi.
Tác phẩm sáng tác nghệ thuật tham dự Cuộc thi có thể bao gồm một sản phẩm hoặc nhiều sản phẩm chung chủ đề, nhưng không quá 06 sản phẩm/tác phẩm. Trường hợp nhiều tác giả cùng thực hiện một tác phẩm thì giải trao cho nhóm tác giả; được gửi, nộp dưới dạng tệp hình ảnh kỹ thuật số JPEG/GIF/PNG, PDF; tệp hình ảnh kỹ thuật số phải có kích thước ít nhất 2.000 pixel và dung lượng không được lớn hơn 1 megabyte (MB).
Thời gian gửi tác phẩm dự thi tính đến hết ngày 31 tháng 3 năm 2022; dự kiến công bố, trao giải tháng 6 tháng 2022 hoặc hưởng ứng nhân sự kiện tài nguyên và môi trường.
Cục BĐKH cho biết, tác phẩm tham dự Cuộc thi được chấm theo thang điểm 100 thông qua các tiêu chí có tính chuyên môn về biến đổi khí hậu, khí hậu trái đất, bảo vệ tầng ô – dôn và theo góc nhìn về hội họa, nhiếp ảnh.
Tổng số 48 giải (01 giải nhất, 03 giải nhì, 05 giải ba, 15 giải khuyến khích) cho mỗi độ tuổi. Giải nhất với trị giá 10 triệu đồng kèm theo hình thức thưởng khác. Đặc biệt, theo quy định Ban Tổ chức Cuộc thi quốc tế, tác giả (nhóm tác giả), tác phẩm đoạt Giải nhất các thể loại thi quy định tại Thể lệ được Ban Tổ chức chọn lựa, đề cử tham gia Cuộc thi khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và hưởng các quyền lợi khác.

 
BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây