Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2020

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (ngày 05 tháng 6) do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 đến nay đã trở thành phong trào rộng khắp trên phạm vi cả nước góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Năm 2020, chủ đề Ngày Môi trường thế giới được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) lựa chọn là “Hành động vì thiên nhiên” (Time for Nature). Theo UNEP, năm nay là một năm quan trọng đối với các quốc gia trong việc cam kết bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học với việc tăng cường đồng loạt các biện pháp, hoạt động nhằm phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, bảo vệ tài nguyên nước, đồng thời đây là thời điểm mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và trái đất của chúng ta.
 

anh 3
 

Thực hiện Công văn số 2906/BTNMT-TTTNMT ngày 29 tháng 5 năm 2020 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tổ chức các hoạt động thuộc “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và tiếp nối công văn số 500/STNMT-CCBVMT ngày 10/3/2020; Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục có Công văn số 1348/STNMT-CCBVMT về việc triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” và Ngày môi trường thế giới năm 2020. Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện một số nội dung như sau:

1. Các Sở, ban, ngành, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang, UBND các huyện, thành phố, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh căn cứ điều kiện thực tế xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động tuyên truyền về chủ đề, thông điệp hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2020 theo hướng tiết kiệm, hiệu quả, có sức lan tỏa, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của cộng đồng. Đảm bảo tuân thủ Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các quy định của địa phương về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID -19 (Công văn số 2906/BTNMT-TTTNMT ngày 29 tháng 5 năm 2020 của Bộ Tài nguyên và Môi trường - kèm theo).

2. Tổ chức treo băng rôn, pano, áp phích, khẩu hiệu Ngày Môi trường thế giới năm 2020 với chủ đề “Hành động vì thiên nhiên” ở nơi công cộng, các đường phố chính, trụ sở cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại nhằm nhắc nhở, tạo điều kiện cho mọi tổ chức, cá nhân và cộng đồng thực hiện quyền, nghĩa vụ tham gia bảo vệ môi trường. Băng rôn, pano, áp phích, khẩu hiệu được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường.

3. Các cơ quan thông tấn báo chí địa phương (Báo Kon Tum, Đài phát thanh truyền hình tỉnh,…) tăng thời lượng đưa tin, bài, phóng sự, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động tổ chức Tháng hành động về môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2020 và đưa tin về lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6) năm 2020 cấp tỉnh được tổ chức tại Thôn Kon Gung, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà vào 08h00’ ngày ngày 05 tháng 6 năm 2020.

Báo cáo kết quả thực hiện của Quý đơn vị đề nghị gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 30 tháng 6 năm 2020 để tổng hợp báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh theo quy định (File báo cáo đề nghị gửi về địa chỉ Email: kontumepa@gmail.com).
 

anh 2 2
 

KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI 2020

1. Hài hoà với thiên nhiên – Gìn giữ bảo tồn đa dạng sinh học.

2. Trái đất cần chúng ta! Hãy liên kết chống lại biến đổi khí hậu.

3. Hãy sử dụng đồ dùng từ vật liệu tái chế.

4. Đánh bắt hải sản sai cách là phá hủy cân bằng sinh học.

5. Sử dụng nguồn nguyên liệu xanh là góp phần bảo vệ môi trường.

6. Ô nhiễm môi trường từ việc sử dụng thuốc trừ sâu và các sản phẩm từ nhựa.

7. Sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên đa dạng sinh học.

8. Đa dạng sinh học – Hành trình duy trì sự sống.

9. Đa dạng sinh học – Nhận thức đúng, hành động đủ.

10. Hành động vì thiên nhiên –Trách nhiệm của chúng ta.


Tải Bộ thiết kế poster, băng rôn, pano Ngày Môi trường thế giới năm 2020 Tại đây

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây