Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Giờ Trái đất 2020: Hãy tắt đèn vào ngày 28/3!

Ngày 16/3/2020, Bộ TN&MT ban hành Công văn số 1348/BTNMT-TĐKTTT về việc hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2020 với nhiều điểm mới và nhiều hoạt động quan trọng, ý nghĩa lớn.

Để cổ vũ, lan toả và truyền tải các nội dung, thông điệp, ý nghĩa trên đến các cấp uỷ, chính quyền, doanh nghiệp, người dân và cộng đồng xã hội và thực tiễn tập trung nguồn lực để phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm. Theo đó, Bộ TN&MT đề nghị các Bộ, ban ngành, đoàn thể Trung ương, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2020 chủ yếu thông qua truyền thông trực tuyến, báo chí, truyền hình và trên nhiều nền tảng truyền thông.

Thứ nhất, tuyên truyền, vận động các thành viên gia đình nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm năng lượng; tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo; hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa và túi ni - lông; không sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc động vật hoang dã và các hoạt động thiết thực khác để góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
 

17 3 2020 1
 

Thứ hai, tăng cường xây dựng và triển khai các cơ chế, chính sách, dự án, công trình ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống dân sinh.

Thứ ba, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và phương thức trực tuyến để quảng bá, tuyên truyền chủ đề, thông điệp Giờ Trái đất; hướng dẫn tăng cường thời lượng, dung lượng đăng phát về chủ đề ứng phó với biến đối khí hậu gắn với bảo vệ môi trường; phát triển năng lượng sạch, thân thiện môi trường…

Thứ tư, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, góp phần hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh có tính chất truyền nhiễm cao.

Thứ năm, mỗi người dân, gia đình, cơ quan, đơn vị căn cứ điều kiện thực tế cùng tham gia tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 – 21h30 ngày 28 tháng 03 năm 2020 (Thứ Bảy).

Cục Biến đổi khí hậu, Bộ TN&MT cho biết, chủ đề và thông điệp Giờ Trái đất năm 2020 có tính lan tỏa cao, tập trung các hoạt động nhằm nâng cao hành vi để tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; tái sử dụng và tái chế chất thải, chống rác thải nhựa, bảo vệ động vật hoang dã... Qua đó, cùng cộng đồng quốc tế thực hiện tốt hơn với các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh.

Sự kiện Giờ trái đất do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) sáng lập, là một sự kiện có tính chiến dịch toàn cầu khởi đầu tại thành phố Sydney, Australia năm 2007 với mục đích khuyến khích mỗi cá nhân, hộ gia đình cũng như các cơ sở kinh doanh tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ đồng hồ từ 20h30 - 21h30 (giờ địa phương) vào thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hằng năm.

Như vậy, Giờ Trái đất với hơn 10 năm được tổ chức để tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, thay đổi tích cực tới cộng đồng xã hội, người dân về ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong đó, nhấn mạnh hãy thay đổi hành vi tiêu dùng vì hệ sinh thái khỏe mạnh. Mỗi cá nhân đều có thể đóng góp tiếng nói, hành vi và bản sắc của mình. Không chỉ thông qua hành động tắt đèn trong 1h mà mỗi ngày, mỗi giờ sau đó đều là những hành động tốt đẹp vì Trái đất.

Đến nay, có 187 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 7.000 thành phố và hàng tỷ người dân trên toàn thế giới tham gia hưởng ứng sự kiện.

 

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây