Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Sáng 16/4, Chủ tịch UBND tỉnh có Công điện số 06/CĐ-CTUBND về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kon Tum gửi thủ trưởng các cơ quan hành chính, sự nghiệp; các cơ quan ngành dọc, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn.

Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 155/TBVPCP ngày 15/4/2020 "về kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống Covid-19" và kết luận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 chiều 15/4/2020, trong đó xác định Kon Tum thuộc nhóm 36 tỉnh, thành có nguy cơ thấp tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ "về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19", Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Tiếp tục thực hiện các biện pháp hạn chế tụ tập đông người theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ ngày 16/4/2020 cho đến hết ngày 24/4/2020, cụ thể: Dừng các hoạt động họp, hội nghị, các sự kiện tập trung trên 20 người trong cùng 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; người dân hạn chế ra khỏi nhà, trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người này với người kia; hạn chế việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; tuyệt đối không di chuyển đến vùng có dịch trong nước.

Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn, tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người; bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất.

Tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Duy trì hoạt động của các Chốt kiểm soát tại các cửa ngõ vào tỉnh để kiểm soát người và phương tiện đi từ vùng có dịch vào tỉnh. Trong đó, Sở Y tế thực hiện hướng dẫn việc khai báo y tế, điều tra dịch tễ và cách ly y tế theo quy định đối với người và phương tiện vào tỉnh.

Tiếp tục thực hiện biện pháp kiểm soát xuất nhập cảnh như hiện nay cho đến ngày 30/4/2020. Xem xét giải quyết cho những người Việt Nam ở nước ngoài có yêu cầu cấp thiết và hoàn cảnh khó khăn đặc biệt về nước. Duy trì cách ly tập trung bắt buộc đối với người từ nước ngoài và người Việt Nam nhập cảnh vào Việt Nam.

Các cơ quan nhà nước (kể cả Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã) trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì hoạt động, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, khuyến khích làm việc tại nhà nhưng phải đảm bảo yêu cầu giải quyết công việc và hoàn thành nhiệm vụ được giao; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trực tuyến (họp trực tuyến, học trực tuyến, thanh toán trực tuyến, tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính chính trực tuyến,...). Quá trình làm việc, cơ quan nhà nước phải tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch Covid-19; xử lý nghiêm người đứng đầu chủ quan, lơ là, không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch để lây nhiễm dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình quản lý.

Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp, công trình xây dựng, cơ sở sản xuất, khu sản xuất (nông, lâm nghiệp, thủy sản), trang trại; tăng cường việc bảo hộ an toàn đối với công nhân, người lao động.

Triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; tăng cường triển khai các biện pháp, giải pháp mạnh mẽ nhằm trấn áp các loại tội phạm lợi dụng tình hình dịch bệnh để hoạt động như tội phạm ma túy, trộm cắp, bảo kê, tín dụng đen, phá rừng...; khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các vụ việc gây rối trật tự công cộng, đua xe, chống người thi hành công vụ… trong thời gian phòng, chống dịch.

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Tuy tỉnh Kon Tum thuộc nhóm nguy cơ thấp, song vẫn có khả năng tiềm ẩn lây nhiễm và bùng phát dịch Covid-19 trên diện rộng, vì vậy vẫn tiếp tục thực hiện tốt các nội dung sau:

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết tập trung đông người trên địa bàn như: Karaoke, mát xa, quán bar, rạp chiếu phim, sân vận động; các dịch vụ vui chơi, giải trí; các điểm truy cập internet và cung cấp trò chơi điện tử công cộng; các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu; các địa điểm tập luyện thể dục, thể thao theo hình thức tập trung từ 10 người trở lên.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác được tiếp tục hoạt động nhưng đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch, không tập trung từ 10 người trở lên tại một chỗ; đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Khuyến khích các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê kinh doanh theo phương thức bán hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà hoặc mua đem về. Đóng cửa cơ sở kinh doanh dịch vụ không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Tổ chức lại hoạt động kinh doanh hàng hóa tại hộ gia đình, cửa hàng, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại đảm bảo hạn chế tập trung hơn 10 người tại một chỗ, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi thực hiện giao dịch mua bán; đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người. Triển khai thực hiện các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế nguy cơ lây nhiễm qua việc sử dụng tiền mặt.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan hành chính, sự nghiệp; các cơ quan ngành dọc, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm Công điện này; giao Giám đốc Sở Y tế hướng dẫn, thực hiện các biện pháp y tế trong phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn của Bộ Y tế; giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh; kiểm tra, nắm tình hình thực hiện các biện pháp hạn chế tụ tập đông người tại Công điện này để tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh có chỉ đạo phù hợp với tình hình dịch bệnh và thực tế của địa phương.

BBT (Nguồn: Baokontum.com.vn)

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây