Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


“Sẽ truyền đi thông điệp ấn tượng về bảo vệ môi trường”

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, những tác phẩm đoạt giải thưởng sẽ đưa những chính sách của nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường đến với người dân một cách hiệu quả nhất, ấn tượng nhất. Đồng thời, thông qua những tác phẩm gửi dự thi, những bức xúc, những nguyện vọng của nhân dân sẽ giúp cơ quan quản lý nhà nước về môi trường phát hiện, xử lý kịp thời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hoặc khai thác quá mức tài nguyên thiên nhiên, làm suy thoái đa dạng sinh học.

Phát biểu tại cuộc họp Hội đồng chấm giải Liên hoan phim môi trường toàn quốc ngày 03/01/2020, Bộ trưởng Trần Hồng Hà tin tưởng Hội đồng Giám khảo sẽ lựa chọn ra được những tác phẩm xuất sắc nhất, nổi bật nhất tại Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 7.

Tại cuộc họp, Đạo diễn, Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Lương Đức cho biết, tại Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 7, đã có nhiều tác phẩm đặc sắc hơn, có những tác phẩm chỉ ra được những tồn tại trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường ở các địa phương, có những tác phẩm tôn vinh được những hoạt động bảo vệ môi trường nổi bật, các sáng kiến, giải pháp, gương điển hình tiên tiến trong sự nghiệp bảo vệ môi trường…

Có được điều này đó là sự thành công trong công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ, của ngành tài nguyên và môi trường trong những năm qua” - Đạo diễn, Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Lương Đức nhấn mạnh.

Đạo diễn Nguyễn Lương Đức cho biết, ông tham gia trong công tác hội đồng giám khảo của Liên hoan phim môi trường từ những năm đầu tiên, với thực trạng môi trường và xu thế công nghệ như hiện nay, đạo diễn mong muốn trong những lần tổ chức tiếp theo sẽ có thêm những thể loại phim ngắn, phim châm biếm và có sự tham gia không chỉ từ những đơn vị sản xuất phim chuyên nghiệp mà từ cộng đồng xã hội để từ đó có thêm các góc nhìn phản ánh, có thêm các kênh truyền thông đưa các chính sách pháp luật của nhà nước tới đông đảo quần chúng…

Ghi nhận những đóng góp của Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Lương Đức cũng như các thành viên trong Hội đồng giám khảo, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chỉ đạo các đơn vị chuyên môn của Bộ trong lần tổ chức tiếp theo sẽ điều chỉnh quy chế, mở rộng thêm các thể loại dự thi cho Liên hoan phim môi trường Việt Nam.
 

6 1 2020 2
Cuộc họp Hội đồng chấm giải Liên hoan phim môi trường toàn quốc

Với những tác phẩm đoạt giải, đây là những “đứa con tinh thần xuất sắc" của những nhà làm phim trên mọi miền đất nước gửi gắm những thông điệp về công tác bảo vệ môi trường qua tác phẩm điện ảnh và được hội đồng chuyên môn đánh giá, lựa chọn. Bộ trưởng đề nghị sau lễ trao giải cho các tác giả, tác phẩm, cần có kế hoạch cụ thể để trình chiếu, đăng phát các tác phẩm này trên các đài truyền hình, các kênh thông tin để gửi tới đông đảo quần chúng.

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, những tác phẩm đoạt giải thưởng sẽ đưa những chính sách của nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường đến với người dân một cách hiệu quả nhất, ấn tượng nhất. Đồng thời, thông qua những tác phẩm gửi dự thi, những bức xúc, những nguyện vọng của nhân dân sẽ giúp cơ quan quản lý nhà nước về môi trường phát hiện, xử lý kịp thời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hoặc khai thác quá mức tài nguyên thiên nhiên, làm suy thoái đa dạng sinh học.

Ngoài ra, Bộ trưởng đề nghị cần phải tôn vinh những nhà làm phim, những nghệ sĩ chuyên và không chuyên đã cống hiến cho giải thưởng Liên hoan phim môi trường nói riêng và cho ngành tài nguyên và môi trường nói chung.

Công tác bảo vệ tài nguyên và môi trường thành công, sẽ có phần đóng góp to lớn của các kênh thông tin, truyền thông đại chúng. Bộ Tài nguyên và Môi trường xin ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan truyền thông đại chúng, trong đó có sự tham gia tích cực của đông đảo lực lượng phóng viên, truyền hình và các nhà làm phim điện ảnh” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Tại Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 7 lần này, 6 nhóm nội dung trọng tâm của hoạt động bảo vệ môi trường hiện nay như: biện pháp, giải pháp giảm thiểu, thu gom, phân loại rác, tái sử dụng, tái chế và xử lý rác; nghiên cứu, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong hoạt động bảo vệ môi trường; phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; sử dụng tiết kiệm điện, hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, phát triển kinh tế thích ứng với biến đổi khí hậu; giới thiệu các sáng kiến, giải pháp hiệu quả, mô hình, gương điển hình tiên tiến phong trào bảo vệ môi trường; giáo dục, đào tạo nâng cao nhận thức cộng đồng.

Có 04 thể loại phim gồm phim tài liệu, phim khoa học, phim phóng sự, phim hoạt hình. Tổng cộng có 16 giải thưởng. Mỗi thể loại phim dự kiến có 01 giải A, 01 giải B, 02 giải C kèm theo Bằng chứng nhận của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây