Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Sẽ thành lập Diễn đàn đối tác về đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái

Theo Chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có nhiệm vụ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường thiết lập Diễn đàn đối tác về đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái.
Thực hiện nhiệm vụ được Bộ giao, Cục Bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học đã xây dựng bản dự thảo đề xuất thành lập Diễn đàn các đối tác về đa dạng sinh học và dịch vụ sinh thái. Theo đó, mục tiêu của Diễn đàn nhằm thúc đẩy cơ chế hợp tác sâu rộng giữa các bên liên quan nhằm thu hút nguồn lực, tăng cường hiệu quả quản lý, bảo tồn, phục hồi các giá trị đa dạng sinh học của Việt Nam.
Cụ thể, Diễn đàn hướng tới việc thiết lập và duy trì cơ chế hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước, các đối tác phát triển và nhà tài trợ, các tổ chức trong nước và quốc tế, khối doanh nghiệp và các tổ chức xã hội về bảo tồn, phục hồi đa sạng sinh học; tạo một nền tảng để huy động nguồn lực cho bảo tồn đa dạng sinh học; tạo lập và duy trì các trao đổi, phản biện, kết nối giữa khoa học và chính sách nhằm hỗ trợ việc hoàn thiện hệ thống chính sách về đa dạng sinh học và định hướng hoàn thiện các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học. Ngoài ra, Diễn đàn cũng hỗ trợ thực hiện hiệu quả Chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
14 12 2022 6
Ảnh minh họa
Diễn đàn bao gồm nhiều chủ đề xuyên suốt nhằm bảo tồn và phục hồi các giá trị đa dạng sinh học góp phần phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp như: Chính sách về đa dạng sinh học; bảo tồn và phục hồi các loài nguy cấp; quản lý và phục hồi hệ sinh thái; dịch vụ sinh thái và du lịch dựa vào thiên nhiên.
Dựa trên các nhóm chủ đề này, diễn đàn sẽ tổ chức thành 4 chương trình hoạt động trụ cột bao gồm: Chính sách về đa dạng sinh học; tài chính bền vững; khoa học và quản lý, bảo tồn đa dạng sinh học và các chủ đề có liên quan khác.
Diễn đàn được chủ trì, vận hành bởi Bộ Tài nguyên và Môi trường với sự phối hợp với các đối tác chính như UNDP, WWF. Nguồn lực vận hành diễn đàn được đề xuất lấy từ ngân sách nhà nước cũng như huy động từ các nguồn xã hội hóa khác.
Theo đề xuất của Cục Bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, trong năm 2023, ban thư ký và các nhóm công tác sẽ được thành lập. Trên cơ sở này, kế hoạch hoạt động chi tiết cho diễn đàn sẽ được xây dựng. Từ năm 2024, các diễn đàn thường niên, diễn đàn chủ đề, các hoạt động khác trong khuôn khổ diễn đàn sẽ được vận hành và duy trì hoạt động.

 
BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây