Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Đưa vào sử dụng hành lang bảo tồn đa dạng sinh học

Năm 2019, hành lang đa dạng sinh học và các kế hoạch quản lý dự án được thiết lập và đưa vào hoạt động. Đó là mục tiêu của Dự án “Hành lang bảo tồn đa dạng sinh học tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2.

Dự án nhằm tăng cường hợp tác và quản lý xuyên biên giới các hệ sinh thái rừng giữa các quốc gia trong tiểu vùng Mê Kông mở rộng. Dự án không chỉ có ý nghĩa cho Việt Nam mà còn cho thế giới và là kinh nghiệm "quý báu" trong việc thiết lập hành lang đa dạng sinh học.Dự án tăng cường năng lực thể chế và cộng đồng về quản lý, phục hồi hành lang đa dạng sinh học, bảo vệ hệ sinh thái và quản lý bền vững nguồn tài nguyên; hỗ trợ cải thiện sinh kế và cơ sở hạ tầng quy mô nhỏ

Tại Việt Nam, dự án được thực hiện tại 35 xã thuộc 6 huyện vùng núi ở 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, được bao quanh bởi các khu rừng phòng hộ và rừng đặc dụng, tạo hệ thống hành lang đa dạng sinh học nhằm phục hồi và duy trì tính liên kết của hệ sinh thái trong khu vực, bảo đảm dịch vụ hệ sinh thái rừng bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu tại vùng Trung Trường Sơn, đem lại lợi ích sinh kế cho cộng đồng địa phương.

 

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây