Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


30 tỉ đồng bảo tồn nguồn gen động vật quý

Trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM vừa được phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Trung tâm bảo tồn nguồn gen động vật quý của Việt Nam với kinh phí lên đến 30 tỉ đồng.
Trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ có Trung tâm Bảo tồn nguồn gen động vật quý - Ảnh: NGUYỄN NGỌC

Chiều 8-4, khoa công nghệ sinh học Trường ĐH Quốc tế cho biết vừa nhận được quyết định phê duyệt kinh phí để tiến hành xây dựng Trung tâm bảo tồn nguồn gen động vật quý của Việt Nam từ nguồn quỹ bảo tồn nguồn gen của Bộ Khoa học và công nghệ với kinh phí 30 tỉ đồng cho 3 năm.

PGS.TS Nguyễn Văn Thuận - trưởng khoa công nghệ sinh học nhà trường, chủ trì dự án này - cho biết hiện nay nhà trường đã xây dựng mới xong một phòng nghiên cứu của trung tâm với diện tích hơn 600m2 đặt trong khuôn viên trường.

Trung tâm Bảo tồn nguồn gen động vật quý của Việt Nam sẽ thực hiện nhiệm vụ bảo tồn động vật quý bằng phương pháp biệt hoá tế bào gốc. Từ đó có thể nhân bản động vật khi xã hội có nhu cầu. Phương pháp bảo tồn này có nhiều ưu điểm so với cách bảo tồn động vật quý đang áp dụng hiện nay.

"Chúng tôi sẽ dành toàn bộ kinh phí 30 tỉ đồng này để mua sắm máy móc, thiết bị ban đầu cho trung tâm và sẽ tiếp tục đề xuất, kiến nghị các cấp đầu tư thêm trong thời gian tới.

Nhân lực của trung tâm là giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên cao học của khoa. Trung tâm sẽ sớm đi vào hoạt động ngay sau khi có máy móc thiết bị", ông Thuận cho biết thêm.

 

BBT (Nguồn: Tin môi trường)

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây