Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Ứng dụng công nghệ thông tin để cải cách hành chính

Thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử, Bộ TN&MT chủ trương gắn kết chặt chẽ giữa ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách hành chính, đổi mới phương thức làm việc theo hướng điện tử hóa, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

* Mở các “cổng trực tuyến”

Trong thời gian qua, Bộ TN&MT đã rất nỗ lực để xây dựng, hoàn thiện Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử; kết nối, tích hợp chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia

Bộ đã hoàn thành triển khai Cổng Dịch vụ công trực tuyến (tại địa chỉ https://dvctt.monre.gov.vn) và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ (tại địa chỉ https://dvc.monre.gov.vn). Các hệ thống trên là đồng nhất, trên cơ sở dữ liệu dùng chung và sử dụng văn bản điện tử gắn với chữ ký số; sử dụng chung CSDL người dùng và liên thông với hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ điện tử tạo sự thống nhất, đồng bộ, thuận tiện, an toàn trong triển khai Chính phủ điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Hệ thống được nâng cấp, hoàn thiện theo tiêu chí, quy định thống nhất về chức năng, tính năng kỹ thuật, yêu cầu kết nối theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Chính phủ; đảm bảo sẵn sàng kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia theo kế hoạch.

Từ việc mở các “cổng” trực tuyến, các dịch vụ công thực hiện trên môi trường mạng đã tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức của cả nhà quản lý, doanh nghiệp và người dân.

Đến nay, Bộ đã hoàn thành và đưa vào triển khai 116 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), trong đó có 92 DVC mức độ 3, 24 DVC mức độ 4 (trong đó 12 DVC tại Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ trong đó có các dịch vụ công được cung cấp gồm nhiều thủ tục kết nối liên thông đến địa phương và 12 DVC tại Hệ thống hải quan một cửa quốc gia (tại địa chỉ https://vnsw.gov.vn).

Hệ thống Một cửa điện tử đã phục vụ đắc lực công tác cung cấp dịch vụ công, góp phần hiện đại hóa hành chính, cải cách hành chính. Dự kiến năm 2019, Bộ TN&MT cơ bản sẽ cung cấp tất cả các dịch vụ công của Bộ trên môi trường điện tử, trực tuyến. Kết quả thực hiện vượt mức kế hoạch 71 thủ tục hành chính đã đăng ký theo danh mục được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (tại Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 09 tháng 6 năm 2017, Quyết định số 877/QĐ-TTg ngày 18 tháng 7 năm 2018).
 

18 7 2019 2
Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ TN&MT

* Quản lý hồ sơ trên môi trường mạng

Đến nay, Bộ TN&MT đã hoàn thành nâng cấp, hoàn thiện Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ điện tử (tại địa chỉhttps://hscv.monre.gov.vn), tích hợp giải pháp dịch vụ ký số, đáp ứng đầy đủ các chức năng, nghiệp vụ theo Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, kết nối liên thông với Trục liên thông văn bản quốc gia và đã cơ bản thực hiện đầy đủ các quy định tại các Thông tư: số 01/2019/TT-BNV, số 02/2019/TT-BNV của Bộ Nội vụ.

Hiện nay, cơ quan Bộ TN&MT và các đơn vị thuộc Bộ đã hoàn toàn xử lý văn bản và hồ sơ công việc trên môi trường điện tử, thực hiện gửi, nhận hoàn toàn văn bản điện tử có ký số thay văn bản giấy (trừ văn bản mật), tỷ lệ văn bản điện tử gắn với chữ ký số của Bộ cơ bản đạt 100%.

Bộ tiếp tục chỉ đạo Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường chủ động phối hợp với các đơn vị trực thuộc xây dựng, nâng cấp, vận hành các hệ thống thông tin. Đó là: Hệ thống tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường; Hệ thống tiếp nhận và trả lời ý kiến công dân; Hệ thống họp trực tuyến phục vụ công tác chỉ đạo điều hành; Hệ thống thông tin báo cáo; Hệ thống quản lý cán bộ, công chức, viên chức…

Các hệ thống này sẽ phục vụ công tác chỉ đạo điều hành, hành chính trong hoạt động thường xuyên của Bộ, bảo đảm kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thông tin liên quan của Chính phủ, với các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây