Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Cập nhật thông tin về thiên tai qua ứng dụng hiện đại

Để người dân theo dõi và chủ động ứng phó trước các hiện tượng thời tiết cực đoan, Sở Thông tin & Truyền thông thành phố Đà Nẵng đã triển khai tích hợp tính năng “Theo dõi lượng mưa” lên ứng dụng Danang Smart City.
Theo đó, người dân chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh có hệ điều hành iOS, ndroid là có thể cài đặt và sử dụng ứng dụng này.
Trên ứng dụng này, hiện nay, Đà Nẵng cập nhật các số liệu đo mưa được trích xuất trực tiếp và trực tuyến theo thời gian thực tại 31 điểm quan trắc trên toàn TP Đà Nẵng như: trạm hồ Thạc Gián (quận Thanh Khê), phường Hoà Cường Nam (quận Hải Châu),… Từ chỉ số lưu lượng mưa, ứng dụng sẽ cùng tổng đài 1022 cung cấp các cảnh báo và hướng dẫn để người dân ứng phó kịp thời khi có diễn biến cực đoan của thời tiết.
Trên ứng dụng Danang Smart City, người dân có thể mở tính năng “Theo dõi lượng mưa” thông qua biểu tượng phòng chống thiên tai. Tại đây, người dân sẽ xem được lượng mưa đo với chú thích đầy đủ và được phân biệt theo các cấp độ màu sắc. Và để xem được biểu đồ chi tiết lượng mưa, người dân có thể tìm kiếm theo tên trạm đo và bấm vào tên trạm. Để xem vị trí và thông tin tọa độ của các trạm đo, người dân chọn biểu tượng bản đồ kế bên thanh tìm kiếm, chọn trạm để xem thông tin tọa độ và lượng mưa.
Phát huy hiệu quả của ứng dụng, tới đây, chức năng “theo dõi lượng mưa” sẽ được nâng cấp, phát triển và cung cấp thông tin tại nhiều điểm quan trắc trên địa bàn TP Đà Nẵng hơn cũng như tại các địa phương lân cận như Quảng Nam, Huế... Bên cạnh đó, ứng dụng sẽ tích hợp bản đồ đo mưa, có kèm cảnh báo và so sánh để người dân chủ động trong sinh hoạt, đi lại cũng như ứng phó với diễn biến của thiên tai, bão lũ và các hiện tượng thời tiết cực đoan.

 
BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây