Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Thời tiết 27/3

(TN&MT) - Ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm nay có mưa giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc Gia, một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đêm nay (27/3) sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở khu Đông Bắc Bắc Bộ, gần sáng và ngày mai ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
 

27 3 2020 1
Không khí lạnh đang tràn về Hà Nội.

Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối nay, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và giông; đêm nay và ngày mai mưa giông mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày mai, Bắc Bộ trời chuyển mát với nền nhiệt thấp nhất khoảng 19-22 độ, vùng núi từ 17-19 độ.

Thời tiết Hà Nội từ đêm nay đến ngày mai có mưa rào và giông vài nơi, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày mai trời chuyển mát, nhiệt độ thấp nhất khoảng 20-22 độ.

Thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ; cao nhất từ 27-30 độ, khu Tây Bắc 30-33, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ trời nắng 28-31 độ; đêm có mưa rào và giông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ phổ biến 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nền nhiệt phổ biến 30-33 độ, có nơi trên 34 độ, trời nắng. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Tây Nguyên ngày nắng 31-34 độ, có nơi nắng nóng trên 35 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, nền nhiệt giảm thấp nhất còn 19-22 độ.

Khu vực Nam Bộ nhiệt độ phổ biến 33-36 độ, có nơi trên 36 độ, trời nắng, ở miền Đông có nắng nóng. Tới chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tại TP.HCM và Cần Thơ là 34 độ.

BBT (Nguồn: Báo TN&MT)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây