Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Ban hành quy định về dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành Thông tư số 08/2022/TT-BTNMT ngày 5/7/2022 về quy định loại bản tin và thời hạn dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn.
Thông tư này có hiệu lực từ ngày 19/8/2022 thay thế Thông tư số 06/2016/TT-BTNMT ngày 16/5/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; áp dụng đối với hệ thống dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn quốc gia và các tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn trên lãnh thổ Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Theo đó, thời hạn dự báo, cảnh báo thời tiết cực ngắn trong khoảng tối đa 12 giờ, thời hạn ngắn trong khoảng từ trên 12 giờ đến tối đa 72 giờ, thời hạn vừa từ trên 03 ngày đến tối đa 10 ngày.
Bản tin dự báo, cảnh báo thời tiết thời hạn cực ngắn yêu cầu nội dung dự báo, cảnh báo tối thiểu có các thông tin về cường độ hoặc giá trị các yếu tố khí tượng chi tiết theo từng khoảng thời gian từ 30 phút đến 03 giờ tại một địa điểm hoặc khu vực cụ thể và khả năng tác động đến môi trường, điều kiện sống, cơ sở hạ tầng, các hoạt động kinh tế - xã hội.
Đối với thời hạn dự báo, cảnh báo khí hậu dài từ trên 10 ngày đến tối đa 01 tháng, thời hạn mùa từ trên 01 tháng đến tối đa 06 tháng, thời hạn năm từ trên 06 tháng đến tối đa 12 tháng.
Bản tin dự báo, cảnh báo khí hậu thời hạn dài thì nội dung dự báo, cảnh báo tối thiểu có các thông tin về xu thế nhiệt độ không khí trung bình, tổng lượng mưa so với giá trị trung bình nhiều năm trong thời hạn dự báo, trị số nhiệt độ không khí trung bình và tổng lượng mưa chi tiết theo từng khoảng thời gian từ 10 đến 15 ngày tại một địa điểm hoặc khu vực cụ thể và khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm, khả năng tác động đến môi trường, điều kiện sống, cơ sở hạ tầng, các hoạt động kinh tế - xã hội…


 
BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây