Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Kon Tum: Xây dựng kế hoạch ứng phó với động đất

Liên tục ghi nhận hàng trăm trận động đất trong thời gian ngắn, UBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành kế hoạch ứng phó thảm họa động đất trên địa bàn tỉnh Kon Tum để chủ động ứng phó và giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra động đất.
Theo UBND tỉnh Kon Tum, từ tháng 4 năm 2021 đến nay, trên địa bàn các xã: Đăk Nên, Đăk Ring, Măng Bút (huyện Kon Plông) đã ghi nhận hơn 300 trận động đất có cường độ ngày càng lớn; số hộ dân phải sơ tán khoảng 900 hộ/1.512 khẩu. Dự kiến trong thời gian tới, trên địa bàn tỉnh Kon Tum, nhất là huyện Kon Plông sẽ tiếp tục có những trận động đất kích thích có cường độ và mật độ ngày càng lớn, gây sập đổ công trình, nhà ở, cầu cống, sạt lở đất gây ách tắt giao thông. Đặc biệt, có nguy cơ rạn nứt bờ đập, dẫn đến vỡ đập thủy điện, khả năng ngập nước vùng trũng, ảnh hưởng đến đời sống, tính mạng, tài sản của Nhân dân và Nhà nước.

Kế hoạch ứng phó động đất trên địa bàn tỉnh Kon Tum sẽ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của cơ quan, tổ chức và mọi người dân, bảo đảm phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp ứng phó, khắc phục hậu quả động đất; tăng cường tổ chức tập huấn, diễn tập nâng cao năng lực cho dân quân tự vệ, đội xung kích và các lực lượng khác, đảm bảo khả năng ứng phó sự cố, thiên tai, thảm họa kịp thời, hiệu quả.
7 9 2022 5
Xã Đăk Tăng (huyện Kon Plong) là khu vực xảy ra động đất liên tục thời gian qua
Thực hiện kế hoạch này, các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh Kon Tum cùng tham gia theo chức năng, nhiệm vụ, sát với thực tế địa phương. UBND tỉnh Kon Tum cũng giao Sở TN&MT Kon Tum chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương và các địa phương tổ chức nghiên cứu, đánh giá, xây dựng, cập nhật bản đồ phân vùng nguy hiểm rủi ro động đất.
Cùng với đó, rà soát, cung cấp số liệu cần thiết cho các đơn vị phục vụ công tác quy hoạch xây dựng, phát triển kinh tế bền vững và xây dựng kế hoạch ứng phó với thảm họa động đất; phối hợp với các lực lượng và địa phương liên quan điều tra, đánh giá thiệt hại và xử lý các sự cố về môi trường; xây dựng kế hoạch phục hồi môi trường bị ô nhiễm sau động đất.

 
BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây