Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, đến nay 63/63 tỉnh, thành phố đều đã có mô hình khu dân cư tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Cả nước có hơn 4.800 xã đạt tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Tại Hậu Giang, hiện toàn tỉnh đã có 30 xã đạt tiêu chí về môi trường, chiếm gần 56% tổng số xã trên địa bàn tỉnh. Các xã được công nhận tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới ở Hậu Giang đều có từ 90 đến 95% hộ gia đình có trồng hàng rào cây xanh và bê tông kiên cố; rác thải sinh hoạt được thu gom và xử lý bằng biện pháp đốt hoặc chôn lấp.

Hậu Giang rất quan tâm các giải pháp bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai, quản lý tài nguyên thông qua thực hiện đồng bộ các giải pháp thích ứng hạn, mặn, ứng phó sạt lở bờ sông.

Để thích ứng với biến đổi khí hậu, Hậu Giang đã đề xuất thực hiện 38 dự án, trong đó nổi bật là các dự án xây dựng hệ thống đê bao Long Mỹ - Vị Thanh, hệ thống cống ngăn mặn phía nam kênh Xà No, xây dựng các cống, đập ngăn mặn, trữ ngọt… ; triển khai nhân rộng mô hình thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình, hỗ trợ các xã triển khai vận động người dân tham gia thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng xã nông thôn mới…

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay11,724
  • Tháng hiện tại755,407
  • Tổng lượt truy cập17,471,272
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây