Tập huấn báo chí về ô nhiễm không khí

(TN&MT) – Với mong muốn đồng hành cùng báo chí trong chủ đề không khí sạch, Tổ chức Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (LiveLearn) phối hợp với Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) cùng các chuyên gia trong mạng lưới không khí sạch thành phố xanh tổ chức khóa tập huấn “Hiểu về không khí sạch”.

Khóa tập huấn 02 ngày dự kiến sẽ được diễn ra trong các ngày 25-28/6 (tại Hà Nội) và 3-5/7 (tại thành phố Hồ Chí Minh).

Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá Ô nhiễm không khí (ONKK) là một trong 10 nguy cơ đe dọa sức khỏe toàn cầu. Cứ 10 người dân trên thế giới thì có 9 người đang hít thở không khí ô nhiễm. Bên cạnh đó, chủ đề của Ngày môi trường thế giới năm 2019 được chọn về không khí sạch.
 

12 6 2019 4
Ô nhiễm không khí là một trong 10 nguy cơ đe dọa sức khỏe toàn cầu. Ảnh minh họa

Ở Việt Nam, đã và đang có nhiều bài báo đưa tin về ONKK và thu hút sự quan tâm của người dân, đặc biệt tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, không ít những băn khoăn đặt ra về các số đo chất lượng không khí, nguyên nhân dẫn tới ONKK, thực sự đâu là giải pháp trước mắt và lâu dài cho vấn đề này.

Chính vì vậy, “Hiểu về không khí sạch” được xây dựng để giúp báo chí và các đơn vị truyền thông có thông tin chính xác và khách quan về chủ đề ô nhiễm không khí; quan trọng hơn là cùng tạo ra sự thay đổi về nhận thức và hành động.

Đồng thời, thông qua Khóa tập huấn, các nhà báo và phóng viên sẽ hiểu hơn về ô nhiễm không khí, chỉ số chất lượng không khí, nguyên nhân và giải pháp. Đây cũng là cơ hội cho các nhà báo, phóng viên kết nối với các chuyên gia để tiếp cận các thông tin về thực trạng cũng như các giải pháp cải thiện chất lượng không khí; từ đó xây dựng sản phẩm truyền thông hiệu quả và không khí sạch.

Theo BTC, sẽ có khoảng 50 nhà báo và phóng viên được mời tham gia chương trình. Đặc biệt, sau tập huấn sẽ có giải thưởng có các sản phẩm báo chí hay về chủ đề không khí sạch với tổng trị giá lên tới 25 triệu đồng.

Hoạt động được hỗ trợ bởi Dự án “Không khí sạch – Thành phố xanh” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, điều phối bởi Live&Learn; Dự án Quản lý Chất lượng không khí và giảm nhẹ Biến đổi khí hậu trong khuôn khổ chương trình Quản lý Ô nhiễm và Sức khỏe Môi trường của Ngân hàng Thế giới, do Bộ Môi trường và Hạt nhân Đức tài trợ, điều phối bời GIZ.

Hạn cuối cùng nhận đăng ký tham dự là 17h ngày 15/6/2019.

BBT (Nguồn: Báo TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập68
  • Hôm nay19,768
  • Tháng hiện tại769,227
  • Tổng lượt truy cập17,485,092
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây