Ngày Quốc tế về rác thải điện tử

Hiệp hội quốc tế về xử lý và tái chế rác thải điện tử (WEEE Forum) đã chọn ngày 14/10 làm Ngày quốc tế về rác thải điện tử, nhằm thúc đẩy việc tái sử dụng, tái chế hoặc xử lý đúng cách loại rác thải này.

WEEE Forum dẫn báo cáo mới nhất của Liên hiệp quốc (LHQ) về giám sát rác thải điện tử toàn cầu 2020 cho biết, trong năm 2019, trên toàn thế giới có 53,6 triệu tấn rác thải điện tử, tăng 21% so với cách đây 5 năm. Dự báo từ nay tới năm 2030 con số này có thể lên tới 74 triệu tấn.

Cũng theo đánh giá của các chuyên gia LHQ, rác thải điện tử trên thế giới hiện là loại rác thải phát sinh nhanh nhất, do tốc độ tiêu thụ sản phẩm điện tử cao hơn những sản phẩm khác song vòng đời sử dụng lại ngắn hơn.

Cũng theo WEEE Forum, chỉ 17,4% rác thải điện tử trên thế giới trong năm 2019 được thu gom và tái chế. Ngay cả châu Âu, nơi đi đầu trên thế giới về tái chế rác thải điện tử cũng chỉ thu gom, xử lý và tái chế được 42,5% số rác thải điện tử tại châu lục này.

Các chuyên gia nhận định, do có chứa nhiều chất độc hại nên việc xử lý rác thải điện tử không đúng cách sẽ là mối nguy hại nghiêm trọng tới sức khỏe của con người và môi trường. Tuy nhiên, nếu biết xử lý đúng cách, tái sử dụng và tái chế, rác thải điện tử lại là một nguồn tài nguyên hữu hiệu phục vụ cho hoạt động sản xuất của con người.

Do vậy, WEEE Forum kêu gọi mọi thành phần trong xã hội cùng hưởng ứng và tham gia vào ngày quốc tế về rác thải điện tử có ý nghĩa này vào ngày 14/10 tới.

BBT (Nguồn:khoahocphothong.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay19,768
  • Tháng hiện tại765,582
  • Tổng lượt truy cập17,481,447
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây