Kon Tum: Xác định nhiệm vụ trọng tâm trong bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành Công văn số 4846/UBND-NNTN về việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố tiếp tục tham mưu, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xem xét, ban hành kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật, tập trung rà soát, bổ sung các chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đảm bảo hoàn thiện, thống nhất và đồng bộ để chỉ đạo, tổ chức thực hiện.
Đồng thời, các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường kết hợp với tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường đối với toàn thể Nhân dân, trong đó có đội ngũ cán bộ chủ chốt nhằm tạo chuyển biến căn bản về ý thức, trách nhiệm và sự chủ động trong công tác bảo vệ môi trường.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm cao, các khu chăn nuôi tập trung trong khu dân cư; phát động và thực hiện có hiệu quả phong trào chống rác thải nhựa; triển khai xây dựng đề án mạng lưới quan trắc môi trường; thực hiện các dự án điều tra và xây dựng cơ sở dữ liệu môi trường.
Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Trong đó, chú trọng ứng dụng và chuyển giao các giải pháp công nghệ trong xử lý ô nhiễm, khắc phục suy thoái và sự cố môi trường; ứng dụng và phát triển công nghệ sạch thân thiện với môi trường, sử dụng có hiệu quả tài nguyên thiên nhiên.
Rà soát, khoanh vùng các đối tượng có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, rủi ro xảy ra sự cố môi trường trên địa bàn quản lý để có biện pháp kiểm soát chặt chẽ hoạt động xả thải, phòng ngừa các sự cố môi trường.
 
BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
 
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập279
  • Hôm nay45,725
  • Tháng hiện tại799,632
  • Tổng lượt truy cập18,377,289
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây