Hưởng ứng chiến dịch phòng chống và hạn chế rác thải nhựa

(TN&MT) - Hưởng ứng “Chiến dịch phòng chống và hạn chế rác thải nhựa” do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động, tổ chức Liên Hợp Quốc tại Việt Nam phối hợp với Hội cựu Thanh niên xung phong phường Giảng Võ tổ chức ra quân vệ sinh môi trường làm sạch hồ Giảng Võ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
Liên Hợp Quốc tại Việt Nam hưởng ứng chiến dịch phòng chống và hạn chế rác thải nhựa
Liên Hợp Quốc tại Việt Nam hưởng ứng chiến dịch phòng chống và hạn chế rác thải nhựa

Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện mang nhiều ý nghĩa về môi trường này, đại diện Tổ chức Liên Hợp Quốc tại Việt Nam cho biết: Hưởng ứng “Chiến dịch phòng chống và hạn chế rác thải nhựa” do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động và kỷ niệm ngày thành lập Liên Hợp Quốc 24/10, cơ quan Liên Hợp Quốc tại Việt Nam tổ chức một nhóm tình nguyện viên với sự tham gia của 50 người tham gia phong trào dọn vệ sinh và rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa như các vỏ chai nước giải khát đã qua sử dụng, túi ni lon... xung quanh hồ Giảng Võ.

Thông qua hoạt động này, cơ quan Liên Hợp Quốc tại Việt Nam mong muốn góp phần nâng cao nhận thức cho các cán bộ, công nhân viên và các du khách cùng người dân sống quanh khu vực hồ ý thức giữ gìn vệ sinh chung.

Bà Đinh Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong phường Giảng Võ cho biết: Ngay sau khi cơ quan Liên Hợp Quốc có văn bản đề nghị phối hợp, Hội Cựu thanh niên xung phong là những thành viên nòng cốt của câu lạc bộ “Môi trường xanh” đã nhiệt tình hưởng ứng đợt ra quân.

Câu lạc bộ “Môi trường xanh” được thành lập từ năm 2016, đến nay đã có hơn 60 thành viên tình nguyện tham gia.

Công việc nhặt rác không những được các thành viên câu lạc bộ hăng hái hưởng ứng, họ còn vận động bạn bè, người thân cùng tham gia. Bên cạnh lực lượng nòng cốt là các cựu thanh niên xung phong, giờ đây câu lạc bộ thu hút hàng chục người nước ngoài đang công tác, học tập tại Việt Nam, sinh viên, học sinh các trường lân cận, người từ địa phương khác đến tham gia.

BBT (Nguồn: Báo TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay83,901
  • Tháng hiện tại1,458,028
  • Tổng lượt truy cập19,035,685
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây