Đối thoại với cử tri về công tác bảo vệ môi trường tại Cơ sở sản xuất tinh bột từ nông sản của Công ty TNHH Phương Hoa

Chiều ngày 01/11/2018, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đã tổ chức buổi đối thoại với chính quyền địa phương, người dân về công tác bảo vệ môi trường tại Cơ sở sản xuất tinh bột từ nông sản của Công ty TNHH Phương Hoa.

Tham dự buổi đối thoại có đại diện Lãnh đạo của: UBND huyện Ngọc Hồi và Đăk Glei; UBND xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei; UBND xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi; Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Ngọc Hồi và Đăk Glei cùng một số người dân sống xung quanh Cơ sở sản xuất tinh bột từ nông sản của Công ty TNHH Phương Hoa thuộc thôn Đăk Sút, xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei và thôn Đăk Sút 1, 2 của xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi.

Nội dung của buổi đối thoại nhằm trả lời, giải quyết dứt điểm những kiến nghị kéo dài của cử tri qua các kỳ họp HĐND tỉnh; giúp cơ quan chức năng nắm được những  nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của nhân dân; vấn đề bức xúc, nổi cộm được đông đảo nhân dân kiến nghị, yêu cầu cần giải quyết. Trong đó, tập trung làm rõ việc Cơ sở sản xuất tinh bột từ Nông sản của Công ty TNHH Phương Hoa có lấn chiếm lòng sông Pô Cô, xả thải vào ban đêm gây ô nhiễm môi trường hay không?

Sau thời gian một buổi đối thoại, đã khẳng định nội dung phản ánh của cử tri về việc Cơ sở sản xuất tinh bột từ Nông sản của Công ty TNHH Phương Hoa xả thải trái phép vào ban đêm và lấn dòng sông Pô Cô là không có cơ sở. Đối với các nội dung người dân phản ánh về mùi hôi, bụi, tiếng ồn do hoạt động của Nhà máy, trong thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, giám sát, yêu cầu Công ty Phương Hoa thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các biện pháp bảo vệ môi trường nhằm hạn chế các tác động xấu đến môi trường xung quanh; Đồng thời, Sở sẽ tiến hành thuê đơn vị tư vấn độc lập để lấy mẫu quan trắc môi trường tại khu vực Nhà máy và thông báo kết quả đến các hộ dân, đề xuất xử lý đối với Công ty TNHH Phương Hoa nếu vi phạm về việc xả thải vượt quy chuẩn cho phép về môi trường.

                                Phương Thủy
                            Chi cục Bảo vệ môi trường

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập272
  • Hôm nay32,779
  • Tháng hiện tại796,230
  • Tổng lượt truy cập17,512,095
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây