Chuẩn bị tổ chức Lễ ra quân phong trào chống rác thải nhựa

Sáng ngày 26/4, tại Trụ sở UBND thành phố Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã chủ trì buổi làm việc thống nhất kế hoạch tổ chức “Lễ ra quân phòng chống rác thải nhựa”.

Theo kế hoạch, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì Lễ ra quân phong trào chống rác thải nhựa và phát biểu kêu gọi cộng đồng cùng chung tay chống rác thải nhựa tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội vào dự kiến vào tháng 5/2019.

Tại Lễ ra quân, sẽ công bố thư ngỏ của Thủ tướng Chính phủ gửi UBND tỉnh, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội, các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp và nhân dân về chủ trương triển khai các giải pháp đồng bộ để chống rác thải nhựa tại Việt Nam. Đồng thời, sẽ có Lễ ra mắt Liên minh và ký tuyên bố cam kết chung tay chống rác thải nhựa trong các ngành hàng bán lẻ, ngành hàng tiêu dùng; công bố các Đại sứ Phong trào chống rác thải nhựa; trao giải thưởng cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi”; tham quan triển lãm trưng bày các tác phẩm được làm từ rác thải nhựa tái chế; và nhiều hoạt động hưởng ứng khác...

Sự kiện này có sự tham gia của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành cùng sự chung tay của các tổ chức chính trị - xã hội, các Tập đoàn, Tổng Công ty, doanh nghiệp ngành hàng bán lẻ, tiêu dùng, các nhà khoa học, các chuyên gia về môi trường, các nhân vật nổi tiếng có ảnh hưởng, truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng cùng đông đảo học sinh, sinh viên và người dân thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho rằng, đây là sự kiện hết sức ý nghĩa và quan trọng, nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái. Thông qua phong trào này, các tổ chức và cá nhân tham gia vào một hoạt động xã hội thiết thực có quy mô lớn, đồng thời qua đó thể hiện sự quan tâm tới nhiệm vụ bảo vệ môi trường nói chung và công tác quản lý, thu gom, xử lý, chống phát sinh rác thải nhựa nói riêng một cách hiệu quả.

Thứ trưởng mong muốn, sự tham gia của đông đảo các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và đông đảo người dân sẽ giúp cho phong trào chống rác thải nhựa lan tỏa sâu rộng trong giới trẻ và cộng đồng, đưa việc loại bỏ đồ dùng nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân huỷ trở thành hiện thực với tất cả người dân Việt Nam.

“Sự kiện nhằm kêu gọi sự quan tâm, hưởng ứng của người dân cả nước, thể hiện sự quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị nhằm giải quyết dứt điểm vấn đề rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2019 vừa qua.” – Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng khẳng định, việc tổ chức “Lễ ra quân phòng chống rác thải nhựa” được Thành phố Hà Nội coi là nhiệm vụ trọng tâm, tập trung phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường để triển khai chu đáo và hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng giao cho các đơn vị chức năng tập trung nhân lực để bảo đảm an ninh, an toàn và vệ sinh môi trường trước, trong và sau Lễ ra quân; phối với các đơn vị của Bộ Tài nguyên và Môi trường để cung cấp kịp thời thông tin cho các báo chí, đài truyền hình của Thành phố và trong cả nước để truyền tải thông điệp và các hoạt động của Lễ ra quân tới toàn thể người dân.

Kết luận buổi làm việc, hai bên đã thống nhất các nội dung chuẩn bị tổ chức Lễ ra quân. Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng giao cho các đơn vị chức năng phối hợp để tổ chức Lễ ra quân đảm bảo an toàn, hiệu quả, truyền tải được các thông điệp mạnh mẽ, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về giảm thiểu rác thải nhựa tại Việt Nam.
 

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay79,367
  • Tháng hiện tại1,362,664
  • Tổng lượt truy cập18,940,321
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây