Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, điều hành, quyết liệt xử lý tình trạng tồn đọng phế liệu ở các cảng biển

Trong thời gian qua, Chính phủ đã có các chỉ đạo yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương liên quan khẩn trương nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động nhập khẩu phế liệu về Việt Nam cho mục tiêu sử dụng làm nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên, lượng container phế liệu nhập khẩu về Việt Nam đang tồn đọng ở các cảng Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng với số lượng lớn.

Để giải quyết nhanh tình trạng tồn đọng phế liệu tại các cảng biển, đồng thời ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả tình trạng nhập khẩu phế liệu trái phép vào Việt Nam, Ngày 28 tháng 8 năm 2018, Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản số 322/TB-VPCP Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về việc giải quyết tình trạng tồn đọng phế liệu ở các cảng biển. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu:

Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các Bộ: Tài chính, Công Thương, Giao thông vận tải, Tư pháp, Ngoại giao, Công an, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Hồ,Chí Minh, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện nghiêm kết luận của Thủ tướng Chính phủ về công tác quản lý môi trường trong hoạt động nhập khẩu và sử dụng phế liệu làm nguyên liệu sản xuất (theo Thông báo số 281/TB-VPCP).

Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương: Chủ trì, phối hợp với các Bộ: Công Thương, Giao thông vận tải, Tài chính và các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu, rà soát để sửa đổi hoặc trình cấp có thẩm quyền sửa đổi các văn bản pháp luật liên quan đến quy trình, quy định cấp phép, nhập khẩu phế liệu vào Việt Nam theo hình thức rút gọn. Tiếp thu ý kiến các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan sau cuộc họp này, hoàn thiện dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về về một số giải pháp cấp bách trong quản lý và sử dụng phế liệu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10 tháng 9 năm 2018.

Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối họp với các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Tài chính và các cơ quan liên quan làm rõ nguyên nhân và có biện pháp xử lý ngay việc vận chuyển, bốc dỡ các lô hàng phế liệu nhập khẩu không có Giấy chứng nhận/ Giấy xác nhận đủ điều kiện về bảo vệ môi trường hoặc không rõ địa chỉ nơi nhận (vô chủ) đã được bốc dỡ lên các cảng biển Việt Nam, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Hải phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn: Công an, Hải quan, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải... khẩn trương làm việc với các doanh nghiệp nhập khẩu phế liệu để làm thủ tục nhận hàng, xử lý kiên quyết các doanh nghiệp chậm trễ và có hành vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Các Bộ: Tài chính, Công Thương, Giao thông vận tải, Quốc phòng, Ngoại giao, Tư pháp, Công an; ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Hải phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, căn cứ văn bản số 4576/BTNMT-TCMT ngàỵ 24 tháng 8 năm 2018 và dự thảo Chỉ thị của Bộ Tài nguyên và Môi trường; ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng tại cuộc họp, khẩn trương góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp cấp bách trong quản lý và sử dụng phế liệu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất; gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường trước ngày 05 tháng 9 năm 2018 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

CTTĐT BỘ TN&MT

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập266
  • Hôm nay51,501
  • Tháng hiện tại1,118,539
  • Tổng lượt truy cập18,696,196
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây