Hiện đại hóa quy trình cập nhật cơ sở dữ liệu ảnh viễn thám

Cục Viễn thám quốc gia vừa nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ: “Nghiên cứu cải tiến quy trình công nghệ cập nhật một số nội dung thông tin của cơ sở dữ liệu không gian địa lý tỷ lệ 1:50.000 và nhỏ hơn bằng viễn thám”. Đề tài đã cung cấp bộ công cụ tích hợp các kết quả phân loại tư liệu ảnh vào dữ liệu nền địa lý, trong đó nhiều mã lệnh được viết mới, phù hợp với các phần mềm thương mại liên quan phiên bản mới nhất hiện nay.
Theo TS. Nguyễn Dư Khang, Giám đốc Trung tâm Triển khai công nghệ viễn thám, Chủ nhiệm đề tài, các tác giải đã cung cấp tài liệu hướng dẫn xử lý và giải đoán ảnh số viễn thám. Tài liệu này bao trùm gần hết các kiến thực hiện đại về viễn thám trong công tác xử lý và giải đoán, phân loại tư liệu ảnh viễn thám quang học với phương pháp trình bày và thuật toán chi tiết, dễ dàng cho các tác nghiệp viên sử dụng
Đặc biệt, trong tài liệu hướng dẫn có đưa ra quy trình xử lý tư liệu ảnh vệ tinh nhỏ của Việt Nam hiện nay và trong tương lai. Nguồn tư liệu này nếu xử lý bằng các phần mềm thương mại khác sẽ gặp nhiều khó khăn do thiếu các thông số liên quan đến vệ tinh.
12 5 2021 3
Quy trình xử lý ảnh viễn thám
Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu đưa ra quy trình công nghệ bán tự động hóa phân loại ảnh viễn thám và cập nhật dữ liệu nền địa lý; xây dựng các thuật toán chi tiết phân loại ảnh viễn thám.
Trên cơ sở kết quả thực hiện đề tài, Chủ nhiệm đề tài - TS Nguyễn Duy Khang kiến nghị Bộ TN&MT, Cục Viễn thám quốc gia cho phép tiếp tục hoàn thiện đồng bộ việc ứng dụng công nghệ viễn thám trong công tác thành lập và cập nhật dữ liệu nền địa lý nói riêng và dữ liệu không gian địa lý quốc gia nói chung ở các tỷ lệ với các nguồn tư liệu ảnh viễn thám phù hợp.
BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập341
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm281
  • Hôm nay62,490
  • Tháng hiện tại1,042,910
  • Tổng lượt truy cập18,620,567
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây