Các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới (22/3) và Ngày Khí tượng thế giới (23/3) năm 2019

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, sự cần thiết của tài nguyên nước đối với cuộc sống của con người, bảo vệ nguồn tài nguyên nước, khai thác, sử dụng tài nguyên nước một cách tiết kiệm, hiệu quả, nâng cao khả năng hiểu biết về sự thay đổi của thời tiết và khí hậu.

Ngày Nước thế giới 22 tháng 3 năm 2019: “Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Tại Hội nghị Liên Hợp Quốc về Môi trường và Phát triển năm 1992 tổ chức ở Rio, Brazil, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã chọn ngày 22 tháng 3 là Ngày Nước thế giới được tổ chức hằng năm. Mỗi năm Liên Hợp Quốc chọn một chủ đề cho Ngày Nước thế giới nhằm tập trung giải quyết các vấn đề nóng liên quan đến tài nguyên nước mang tính toàn cầu. Ngày Nước thế giới 2019 có chủ đề là “Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau” hướng đến đến tuyên truyền, vận động về khả năng tiếp cận với nước sạch của cộng đồng nhằm thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững số 6 (SDG6). Theo đó, tiếp cận nguồn nước hợp vệ sinh, an toàn là nền tảng cho sức khỏe cộng đồng và điều này là rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững.

Các mục tiêu cụ thể của chủ đề Ngày Nước thế giới 2019: “Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, bao gồm: Nước cho phụ nữ; Nước cho nơi làm việc, sản xuất; Nước cho nông thôn; Nước cho người tị nạn; Nước cho các bà mẹ; Nước cho trẻ em; Nước cho học sinh, sinh viên; Nước cho những người bản địa, thiểu số; Nước cho người khuyết tật; Nước cho cộng đồng của những người đồng tính;…

Hưởng ứng sự kiện quan trọng này, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các bộ ngành và địa phương có liên quan tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2019 và Lễ Khai mạc Tuần lễ nước quốc tế Việt Nam năm 2019 tại Trung tâm Hội nghị Almaz - Vinhomes River Side, Long Biên, Hà Nội với mục tiêu tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về bảo vệ và sử dụng hợp lý tài nguyên nước, thúc đẩy sự tham gia của toàn xã hội trong việc bảo vệ nguồn nước, chia sẻ cơ hội sử dụng và hưởng lợi từ nguồn nước cho tất cả mọi người.

Các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2019 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 22 đến ngày 23 tháng 3 năm 2019, bao gồm:

- Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2019;

- Công bố và bàn giao sản phẩm tài nguyên nước cho các tỉnh phía Bắc (gồm: 1. Bộ Bản đồ tài nguyên nước dưới đất tỷ lệ 1: 200.000 quốc gia; 2. Bảo vệ nước dưới đất ở các đô thị lớn - Giai đoạn I; 3. Kết quả điều tra, tìm kiếm nguồn nước dưới đất ở các vùng núi cao, vùng khan hiếm nước; 4. Quản lý nước dưới đất ở các đới ven biển).

- Lễ Khai mạc Tuần lễ nước quốc tế Việt Nam năm 2019 (VACI 2019).

- Khai mạc Hội thảo phiên toàn thể chủ đề: “Giải pháp nước thông minh – Không để ai bị bỏ lại phía sau” và các Hội thảo khoa học chuyên đề (Nước và con người, Công nghệ lưu vực sông thế kỉ 21, Rủi ro thiên tai và khí hậu, Quản lý và Quy hoạch tài nguyên nước).

Các hoạt động truyền thông quảng bá Ngày Nước thế giới: đưa tin bài về nội dung Ngày Nước trên các phương tiện thông tin đại chúng; Treo băng rôn, áp phích về chủ đề Ngày Nước thế giới năm 2019; Trưng bày tranh ảnh về nước, môi trường, thiên nhiên; Trưng bày các sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực quy hoạch, điều tra, quan trắc và bảo vệ tài nguyên nước. Đồng thời, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động các địa phương tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2019 trên phạm vi cả nước bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực.

Ngày Khí tượng thế giới 23 tháng 3 năm 2019: “Mặt Trời, Trái Đất và Thời tiết”

Công ước thành lập Tổ chức Khí tượng Thế giới có hiệu lực từ ngày (23/3/1950), đây là dịp tôn vinh những đóng góp của các cơ quan khí tượng thủy văn trên khắp thế giới đối với việc bảo vệ tính mạng và tài sản của con người trước sự tác động của thiên tai có nguồn gốc khí tượng thủy văn (KTTV).

Ngày Khí tượng thế giới năm 2019 có chủ đề: “The Sun, the Earth and the Weather” dịch “Mặt Trời, Trái Đất và Thời tiết”. Chủ đề này đã phản ánh mục đích cốt lõi của Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) và vai trò thiết yếu của khí tượng thủy văn trong việc giám sát hệ thống trái đất nhằm đưa ra dự báo thời tiết hàng ngày và tư vấn cho các nhà hoạch định chính sách về sự thay đổi và biến đổi khí hậu. Trong quá trình đó, cộng đồng Tổ chức Khí tượng thế giới hỗ trợ các hành động nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản trước sự khắc nghiệt của thời tiết và xây dựng khả năng chống chịu khí hậu lâu dài.

Tại Việt Nam, các hoạt động kỷ niệm ngày Khí tượng thế giới được Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hằng năm. Năm 2019 chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới được tổ chức tại thành phố Hải Phòng từ ngày 21 đến ngày 23 tháng 3 năm 2019 với các hoạt động cụ thể như sau:

- Lễ phát động hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới năm 2019;

- Tọa đàm giao lưu với chủ đề “Mặt trời, Trái đất và Thời tiết" tại Đồi Thiên văn Phù Liễn, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng,

- Lễ Gắn biển Công trình Trạm Khí tượng trên 100 năm lịch sử tại Trạm Khí tượng Phù Liễn...

Nhằm hưởng ứng “Ngày Khí tượng thế giới” năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phát động các địa phương tổ chức các hoạt động mít-tinh kỷ niệm, tuyên truyền phù hợp với điều kiện của địa phương, gắn với chủ đề “Mặt trời, Trái đất và Thời tiết".

CTTĐT

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay30,935
  • Tháng hiện tại794,386
  • Tổng lượt truy cập17,510,251
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây